ข่าวสารและกิจกรรม : ความเคลื่อนไหว CPAC

ครั้งแรก!! กับการอวดโฉมเครื่องพิมพ์ 3D Printing จาก “CPAC Green Solution” ในงาน “SCG : The Next Chapter Exposition” ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ 13-16 ธ.ค.นี้

13 ธันวาคม 2565
แชร์เนื้อหานี้ :

ครั้งแรก!! กับการอวดโฉมเครื่องพิมพ์ 3D Printing จาก “CPAC Green Solution” 
ในงาน “SCG : The Next Chapter Exposition” ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ 13-16 ธ.ค.นี้

 

ก้าวต่อไปแห่งวงการก่อสร้างจะล้ำหน้าไปขนาดไหน ชวนมาส่องนวัตกรรมและโซลูชันเพื่อโลกแห่งอนาคตกับ CPAC Green Solution พร้อมการอวดโฉมเครื่องพิมพ์ 3D Printing ครั้งแรกในประเทศไทย!! ในงาน “SCG : The Next Chapter Exposition” ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ วันที่ 13 – 16 ธันวาคม 2565

CPAC 3D Printing Solution หนึ่งในโซลูชันการก่อสร้างสีเขียวจาก CPAC Green Solution ผู้นำด้านนวัตกรรมการก่อสร้าง ที่เรียกว่าเข้ามามีบทบาทในเมืองไทย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงอนาคตให้ดีขึ้นได้ด้วย CPAC 3D Printing Solution นวัตกรรมที่นำเอาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการออกแบบและควบคุมการก่อสร้าง ด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ 3D Printing ซึ่งสามารถพรินต์ผนังอาคารไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ไม่ใช่ปัญหา แถมยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่งต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ ที่สำคัญเป็นการลด Waste ลดวัสดุ ลดระยะเวลา เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบ ‘Turn Waste to Value’ 

โดยภายในงาน SCG : The Next Chapter” Exposition เป็นงานรวมโซลูชันแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “Your Next Chapter is our Next Chapter” และนับเป็นที่แรก! ที่ CPAC Green Solution ยกเครื่องพิมพ์ 3D Printing มาให้สัมผัสและมาพรินต์โชว์ภายในงานกันเลยทีเดียว พร้อมชมผลงานการออกแบบสุดครีเอท ที่นำมาจัดแสดงแยกโซน ซึ่งนอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมสุดล้ำแล้วยังสามารถเช็คอินโพสต์ท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปชิกๆ ได้อีกด้วย
 

โซนแรก : กับผลงาน “ชะลอม” ตราสัญลักษณ์ APEC 2022 Thailand (Iconic Design / Sculpture)
ผลงานชิ้นเอกหนึ่งเดียวในโลก ที่ไม่ซ้ำใคร

ซึ่งเป็นการออกแบบภายใต้แนวคิดที่อยากสะท้อนความเป็นไทย เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล โดยหยิบนำ “ชะลอม” ที่เป็นตราสัญลักษณ์ของงาน “APEC 2022 Thailand” มาเป็นตัวแทนในการเล่าเรื่อง โดยใช้นวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ในการพิมพ์ โดดเด่นด้วยการเรียงเส้นสายเป็นแพทเทิร์นทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ สวยงามและมีมิติ โดยผลงานนี้ถือเป็นผลงานชิ้นเอก หนึ่งเดียวในโลก ที่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

 

โซนที่ 2 : CPAC 3D Printing Solution กับงานก่อสร้าง (โชว์แบบผนังลวดลายซับซ้อน)

ฉีกกฎผนังคอนกรีตเดิมๆ สู่การสร้างสรรค์ผลงานสถาปัตยกรรมแบบไร้ขีดจำกัด กับผนังอาคารลวดลายแปลกตา ด้วยจุดเด่นของนวัตกรรมพิมพ์คอนกรีตสามมิติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างสรรค์เส้นสายให้มีความพริ้วไหวโค้งมนได้อย่างอิสระ และพื้นผิวที่สวยงามตามแบบฉบับของวัสดุคอนกรีตซึ่งจะช่วยสร้างกิมมิกให้งานมีเสน่ห์มากขึ้นจนละสายตาไม่ได้ ควบคู่กับความแข็งแกร่ง คงทน ของวัสดุคอนกรีต


โซนที่ 3 : มาร่วมชมการพรินต์จริงจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่แรกก่อนใคร!!

ชมไฮไลท์สำคัญกับเครื่องพิมพ์ 3D ที่จะโชว์ศักยภาพกระบวนการทำงาน ผลิตชิ้นงานให้เห็นกันภายในงานนี้ ที่แรกและที่เดียวตลอด 4 วันเต็ม 


โซนที่ 4 : โครงการ SCG รักษ์ทะเล ที่ทาง CPAC 3D Printing Solution พรินต์วัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง
ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล

ทำจากปูนซีเมนต์งานโครงสร้างเอสซีจี สูตรไฮดรอลิก คาร์บอนต่ำ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถพรินต์รายละเอียด ที่มีความซับซ้อนของโครงสร้าง เสมือนโครงสร้างตามธรรมชาติของปะการังจริง กลมกลืนกับธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตจึงสามารถเข้าไปอาศัยได้โดยไม่ทำให้ระบบนิเวศเสียหาย กลายเป็นบ้านหลังใหม่ให้กับสัตว์น้ำน้อยใหญ่ใต้ทะเลที่ยั่งยืน


โซนสุดท้าย : CPAC 3D Printing Solution สำหรับงานตกแต่งสุดครีเอท

เอาใจสายตกแต่งกันบ้าง เพราะโซนนี้จะได้พบกับรูปแบบงานตกแต่งต่างๆ อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์ กระถางต้นไม้ รวมถึงงานออกแบบโลโก้ที่ CPAC Green Solution จัดมาให้ชม และไม่ว่ารูปทรง รูปร่าง ในจินตนาการของตัวเองจะเป็นอย่างไร CPAC 3D Printing Solution จัดให้ได้ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน  

นอกจากนี้ยังมีโซลูชันแห่งอนาคตอย่าง CPAC BIM,  CPAC DRONE SOLUTION, CPAC BRIDGE SOLUTION, พลังงานสะอาดครบวงจร, สุขภาพและการแพทย์, ดิจิทัลโลจิสติกส์, นวัตกรรมรักษ์โลก, สมาร์ทลิฟวิ่ง, สมองกลอัจฉริยะ ฯลฯ พร้อมด้วยงานเสวนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ Digital and Technology Global Trends, Smart Building Trends Update เเละ Young Talent Program Idea Pitching ตลอดจนกิจกรรมพิเศษ เช่น การสาธิตเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ (CPAC 3D Printing Solution) และการบินโดรนอัจฉริยะไร้คนขับ 

ร่วมสัมผัสและค้นหาคำตอบกับโซลูชันแห่งโลกอนาคตกันได้ในงาน “SCG : The Next Chapter Exposition” ตั้งแต่วันอังคารที่ 13 - วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 8.00 - 17.30 น. ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ

#ซีแพค #CPAC #CPACGreenSolution #CPAC3DPrintingSolution #CPACDroneSolution #SCG #TheNextChapter #Exposition

13 ธันวาคม 2565
แชร์เนื้อหานี้ :

ความเคลื่อนไหว CPAC อื่นคุณอาจสนใจ

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นที่คุณอาจสนใจ

ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายการใช้คุกกี้นี้ จะอธิบายถึงประเภท เหตุผล และลักษณะการใช้คุกกี้ รวมถึงวิธีการจัดการคุกกี้ ของเว็บไซต์ทั้งหมด โดยท่านสามารถดูรายการคุกกี้และตั้งค่าการยอมรับการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ?