ข่าวสารและกิจกรรม : ความเคลื่อนไหว CPAC

CPAC Green Solution รับรางวัลชนะเลิศ The ACI Excellence in Concrete Construction Awards 2022 สาขา Infrastructure

10 พฤศจิกายน 2565
แชร์เนื้อหานี้ :

CPAC Green Solution รับรางวัลชนะเลิศ The ACI Excellence in Concrete Construction Awards 2022  สาขา Infrastructure

ซึ่งจัดโดย American Concrete Institute (ACI) ทั้งนี้ ทาง CPAC Green Solution ได้ส่ง CPAC Bridge Solution โชว์เคส สะพานคอนกรีตที่บางที่สุดแห่งแรกในประเทศไทยและอาเซียน เพื่อนำเสนอในงานนี้ ผลงานดังกล่าวเคยได้รับรางวัล TCA Concrete Practice Award 2021 ในหัวข้อ “CPAC High Strength Fiber-Reinforced Concrete Bridge” หรือการก่อสร้างสะพานด้วยเทคโนโลยี UHPC (Ultra-high Performance Concrete) เพื่อการแก้ปัญหาด้านวิศวกรรมโครงสร้างของสะพานชนิด Arch Bridge ที่มีข้อจำกัดในด้านความสูง ซึ่งฐานรากจะต้องรับแรงถีบในปริมาณสูง ส่งผลให้ต้นทุนในการก่อสร้างสูงขึ้นเป็นอย่างมาก จึงมีการเปลี่ยนการออกแบบเป็นระบบคานยื่นออกจากสองฝั่งเพื่อกำจัดแรงถีบเข้าสู่ฐานราก และใช้เทคโนโลยี UHPC (Ultra-high Performance Concrete) ในการรับแรงดัดในคานโครงสร้าง นอกจากนั้นในโครงการยังมีการพัฒนาระบบเครื่องจักร ในการผสม การพัฒนาสารลดน้ำอย่างแรงที่ใช้ในส่วนผสม รวมทั้งมีการออกแบบติดตั้งระบบการตรวจวัดสุขภาพสะพาน ที่สามารถติดตามความแข็งแรงของโครงสร้างตลอดอายุการใช้งาน
.
นับว่าเป็นเทรนด์การก่อสร้างสะพานยุคใหม่ของโลก คาดจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สามารถพลิกโฉมและยกระดับวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยสู่ระดับสากล ที่สำคัญยังคงยึดหลักกลยุทธ์ Green Construction หรือการก่อสร้างสีเขียว ตอบโจทย์ด้าน Low Carbon Construction เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการก่อสร้างเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี

10 พฤศจิกายน 2565
แชร์เนื้อหานี้ :

ความเคลื่อนไหว CPAC อื่นคุณอาจสนใจ

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นที่คุณอาจสนใจ

ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายการใช้คุกกี้นี้ จะอธิบายถึงประเภท เหตุผล และลักษณะการใช้คุกกี้ รวมถึงวิธีการจัดการคุกกี้ ของเว็บไซต์ทั้งหมด โดยท่านสามารถดูรายการคุกกี้และตั้งค่าการยอมรับการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ?