ข่าวสารและกิจกรรม : ความเคลื่อนไหว CPAC

CPAC Green Solution เปิดตัวอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE

1 ธันวาคม 2566
แชร์เนื้อหานี้ :

หน่วยงาน Marketing and Branding CGS นำโดย พี่นพพร กีรติบรรหาร Deputy Chief Marketing Officer , พี่กัลยา วรุณโณ Green Solution and New Business Marketing Director พร้อมทีมงานจัดงาน เปิดตัวอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE" ที่นำนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution สานเทคโนโลยี Prefabricated Prefinished Volumetric Construction (PPVC) มาสร้างสรรค์เป็นอาคาร 2 ชั้น Iconic Landmark แห่งแรกของเมืองไทย!! ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของงานก่อสร้างและดีไซน์ เป็นการผสมผสานกันระหว่างศาสตร์และศิลป์ได้อย่างลงตัว ด้วยการดึงจุดเด่นของ 2 เทคโนโลยี ได้แก่ CPAC 3D Printing Solution ที่สามารถออกแบบได้อย่างฟรีฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นลวดลายที่สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างพลิ้วไหว ลบภาพจำของอาคารซีเมนต์แบบเดิมๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นเหลี่ยมเป็นมุม ยกระดับงานสถาปัตยกรรมให้เป็นไปได้ทุกความต้องการ และ Prefabricated Prefinished Volumetric Construction (PPVC) เทคโนโลยีการผลิตองค์ประกอบหลักของอาคารด้วยการพิมพ์ขึ้นรูปคอนกรีตแบบฟรีฟอร์มจากภายในโรงงาน (Offsite) และนำมาประกอบและติดตั้งที่หน้างาน (Onsite) ได้อย่างรวดเร็ว ตรงคอนเซ็ปต์ “ครบทุกความพร้อม” ประหยัดเวลา ลดเศษวัสดุสิ้นเปลืองเหลือทิ้ง และยังช่วยลดมลภาวะ

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก พี่นพพร กีรติบรรหาร เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ กับเหล่าดีไซน์เนอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการ โดย คุณพิพิธ โค้วสุวรรณ Design Director บริษัท ซอลท์แอนด์เปปเปอร์ สตูดิโอ จำกัด , คุณกฤษดา หนูเล็ก Head Designer บริษัท โมเบลลา แกลเลอเรีย จำกัด และ คุณเศณวี ชาตะเมธีวงศ์ Architect & Co-Founder, Computational Design Director บริษัท ดีไซร์ซินธีซิส จำกัด ที่มาร่วมพูดคุยพร้อมแชร์ประสบการณ์ และแนวคิดการทำงานออกแบบจากการนำนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution มาสร้างสรรค์เป็นผลงานต่าง ๆ และได้พาแขกที่เป็นสื่อ Influencers สายออกแบบ และอสังหาริมทรัพย์ ไปเยี่ยมชมเพื่อสัมผัสอาคาร “CPAC 3D MODULAR SPACE" ของจริงที่ SCG HOME Experience อีกด้วย

CPAC 3D MODULAR SPACE ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงหกเหลี่ยมตราสัญลักษณ์ SCG ที่เป็นรากของปูนซีเมนต์มาต่อยอดด้วยการใช้เทคโนโลยี 3D Printing มาตอบรับการออกแบบและขึ้นรูปผนังอาคารให้มีลักษณะเป็นริ้วที่พลิ้วไหว แสดงการปรับเปลี่ยนขององค์กร SCG ที่ได้ปรับตัวนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพื่อสร้างสรรค์วงการวัสดุและการก่อสร้างไทย โดยตัวอาคารมีพื้นที่ใช้สอย 58 ตารางเมตร ใช้ระยะเวลาการดำเนินงาน คือ ผลิต 33 วัน และติดตั้งเพียง 1 วัน รวม 34 วัน ซึ่งเร็วกว่าเกือบ 2 เท่า เมื่อเทียบกับการก่อสร้างรูปแบบก่ออิฐ ฉาบปูน (Conventional) ที่ใช้เวลาก่อสร้างถึง 90 วัน

สำหรับผู้สนใจ CPAC Green Solution มีทีมงานพร้อมให้คำปรึกษา ตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง พร้อมระเบิดไอเดียเพื่อเนรมิตพื้นที่ Landmark อย่างไร้ขีดจำกัดในแบบของคุณ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบทุกความพร้อม” กับ CPAC 3D MODULAR SPACE สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ SCG HOME Experience เลียบทางด่วนเอกมัย - รามอินทรา 

1 ธันวาคม 2566
แชร์เนื้อหานี้ :

ความเคลื่อนไหว CPAC อื่นคุณอาจสนใจ

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นที่คุณอาจสนใจ

ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายการใช้คุกกี้นี้ จะอธิบายถึงประเภท เหตุผล และลักษณะการใช้คุกกี้ รวมถึงวิธีการจัดการคุกกี้ ของเว็บไซต์ทั้งหมด โดยท่านสามารถดูรายการคุกกี้และตั้งค่าการยอมรับการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ?