Green Updates

ESG Pathway เริ่มด้วยกัน เพื่อเรา เพื่อโลก พี่ชนะ พร้อมประกาศความพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อก้าวเข้าสู่ Green Solution และเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

4 เมษายน 2565

พี่ชนะ ภูมี Vice President Cement and Construction Solution Business, พี่ชูโชค ศิวะคุณากร Managing Director CPAC, พี่ชัยยศ วัชรอยู่ Managing Director CPAC Construction Solution และพี่ๆคณะจัดการ ร่วมให้การต้อนรับตัวแทนจากสมาคมวิชาชีพต่างๆ ได้แก่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย, สภาวิศวกร, สภาสถาปนิก, สมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย, สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย, สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คลัสเตอร์วัสดุก่อสร้าง, สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน ESG Day และเยี่ยมชมนวัตกรรมสะพาน UHPC จาก CPAC Green Solution

 

สะพาน UHPC เป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนการก่อสร้างเป็นระบบ Prefabrication โดยนําชิ้นส่วนที่ผลิตสําเร็จจากโรงงานมาประกอบที่หน้างาน ซึ่งจะได้งานที่ประณีตกว่า ใช้คนน้อยลง ลดเวลาการทำงาน ควบคุมงบประมาณได้ รวมทั้งใช้ระบบ Digitization ไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการก่อสร้างด้วยเทคโนโลยี CPAC BIM ที่นําข้อมลูในการก่อสร้างใส่ไว้ในรูปแบบ Model 3 มิติ การบริหารจัดการระหว่างการก่อสร้างด้วย CPAC BIM Site Dashboard ที่ช่วยควบคุมการทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทงั้ ใช้ Drone เพื่อสํารวจหน้างานได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
  

           สะพาน UHPC นับเป็นที่แรกในประเทศไทย ที่ออกแบบและผลิตในประเทศทุกขั้นตอน แสดงถึงศักยภาพของนวัตกรรมการก่อสร้างของเอสซีจีที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่า 100 ปี
 

แชร์เนื้อหานี้ :

Green Updatesที่คุณอาจสนใจ

ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายการใช้คุกกี้นี้ จะอธิบายถึงประเภท เหตุผล และลักษณะการใช้คุกกี้ รวมถึงวิธีการจัดการคุกกี้ ของเว็บไซต์ทั้งหมด โดยท่านสามารถดูรายการคุกกี้และตั้งค่าการยอมรับการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ?