Green Updates

CPAC ลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผนึกความร่วมมือด้านเทคโนโลยี BIM และ Digital Construction ยกระดับภาคการศึกษาก้าวทันการขยายตัวอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย

4 เมษายน 2565

บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด นำโดย พี่ชูโชค ศิวะคุณากร กรรมการผู้จัดการ, พี่วิสุทธ จงเจริญกิจ Managing Director North Chain, พี่วีรกร สายเทพ BIM Director พร้อมด้วยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, รองศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย ฟองสมุทร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ ศาสตราจารย์ ดร.ระวิวรรณ โอฬารรัตน์มณี คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ร่วมลงนามในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการความร่วมมือด้านการศึกษาการพัฒนาบุคลากรการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี BIM และ Digital Construction Technology ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัย และบุคลากร ผ่านการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้พัฒนานักศึกษาให้มีทักษะและเตรียมพร้อมสู่การใช้งานจริง และร่วมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ตามแนวนโยบายด้านการศึกษาในการพัฒนากำลังคนของประเทศ ที่จะนำมาซึ่งประโยชน์ในการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศในอนาคต

 

CPAC มีความมุ่งหวังที่ยกระดับอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศ สู่ Green Construction ที่นำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในการก่อสร้าง เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรต่างๆ อย่างคุ้มค่า ตามแนวทาง ESG (Environmental, Social and Governance) และให้ความสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่อยากให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการพัฒนาและบูรณาการร่วมกัน ต่อยอดและขยายผลสู่การใช้งานจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักศึกษา ส่งเสริมทักษะเฉพาะด้านให้เป็นที่ต้องการของสถานประกอบการ และก้าวทันความเจริญก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างในอนาคต

แชร์เนื้อหานี้ :

Green Updatesที่คุณอาจสนใจ

ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายการใช้คุกกี้นี้ จะอธิบายถึงประเภท เหตุผล และลักษณะการใช้คุกกี้ รวมถึงวิธีการจัดการคุกกี้ ของเว็บไซต์ทั้งหมด โดยท่านสามารถดูรายการคุกกี้และตั้งค่าการยอมรับการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ?